# | ||
---|---|---|
1. | การงานอาชีพ | มาตรฐาน ง1.1 ป5/4 มีจิตสำนึกในการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า |
2. | การงานอาชีพ | มาตรฐาน ง2.1 ป5/5 เลือกใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์ต่อชีวิต สังคม และมีการจัดการ สิ่งของเครื่องใช้ ด้วยการแปรรูป แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ |
3. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.2 1. อธิบายวิธีการหาแรงลัพธ์ของแรงหลายแรงในแนวเดียวกันที่กระทำต่อวัตถุในกรณีที่วัตถุอยู่นิ่งจากหลักฐานเชิงประจักษ์ |
4. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.2 2. เขียนแผนภาพแสดงแรงที่กระทำต่อวัตถุที่อยู่ในแนวเดียวกันและแรงลัพธ์ที่กระทำต่อวัตถุ |
5. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.2 3. ใช้เครื่องชั่งสปริงในการวัดแรงที่กระทำต่อวัตถุ |
6. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.2 4. ระบุผลของแรงเสียดทานที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของวัตถุจากหลักฐานเชิงประจักษ์ |
7. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.2 5. เขียนแผนภาพแสดงแรงเสียดทานและแรงที่อยู่ในแนวเดียวกันที่กระทำต่อวัตถุ |
8. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.3 1. อธิบายการได้ยินเสียงผ่านตัวกลางจากหลักฐานเชิงประจักษ์ |
9. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.3 2. ระบุตัวแปร ทดลอง และอธิบายลักษณะและการเกิดเสียงสูง เสียงต่ำ |
10. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.3 3. ออกแบบการทดลองและอธิบายลักษณะและการเกิดเสียงดัง เสียงค่อย |
11. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.3 4. วัดระดับเสียงโดยใช้เครื่องมือวัดระดับเสียง |
12. | วิทยาศาสตร์ | มาตรฐาน ว 2.3 5. ตระหนักในคุณค่าของความรู้เรื่องระดับเสียงโดยเสนอแนะแนวทางในการหลีกเลี่ยงและลดมลพิษทางเสียง |
13. | สังคมศึกษา | สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์ มาตรฐาน ส 5.1 2. อธิบายลักษณะทางกายภาพที่ส่งผลต่อแหล่งทรัพยากรและสถานที่สำคัญในภูมิภาคของตน |
14. | สังคมศึกษา | สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์ มาตรฐาน ส 5.2 3. นำเสนอตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นผลจากการรักษาและทำลายสิ่งแวดล้อมและเสนอแนวทางในการจัดการสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคของตน |